Siêu đội hình Bayern Munich vĩ đại nhất trong lịch sử

hoangduyphuoc 0
đội hình Bayern Munich

Bayern Munich đã chứng kiến nhiều ngôi sao thành danh trong suốt 120 năm thành lập CLB nhưng dưới đây sẽ là đầy đủ 11 cầu thủ được bầu chọn là xuất sắc nhất, xứng đáng có mặt trong đội bóng xuất sắc nhất CLB nước Đức.

Nhiều cầu thủ đã từng kinh qua các vị trí khác nhau, từ những hậu vệ huyền thoại được vinh danh như Franz Beckenbauer cho tới những người hùng có bóng đá thể kỷ 21 như Philipp Lahm và Franck Ribery.  Dẫu vậy, ở từng vị trí chúng ta cũng chỉ tìm ra được đúng 1 cái tên xứng đáng nhất đứng trong đội hình Bayern Munich vĩ đại nhất lích sử. Hãy cùng infratekgroup điểm mặt 11 cái tên xứng đáng có trong bài viết dưới đây.

Thủ môn: Oliver Kahn. 

Trong quãng thời gian chơi bóng cho đội bóng nước Đức, thủ thành huyền thoại đã có tới 8 danh hiệu Bundesliga và 6 cúp Quốc gia Đức và 1 Champions League. Đây cũng là thành tích vô tiền khoáng hậu với 1 thủ môn. Do vậy rất ít khi có cầu thủ nào có thể cân bằng được thành tích này tính tới thời điểm hiện tại. Khả năng phản xạ, sự ổn định cùng sự khảng khái giúp cho Kahn được báo chí thế giới nhắc tới rất nhiều như 1 tượng đài không chỉ ở thời điểm đó mà bây giờ cũng được lưu truyền.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm. 

Người được chính  HLV Pep Guardiola coi là một trong những cầu thủ đánh giá là 1 trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ trước tới nay xứng đáng có mặt ở đội hình  Bayern Munich. Nhà vô địch WC 2014 có thể lực sung mãn, khả năng đi bóng tốc độ cùng với sự quyết tâm rất lớn anh cũng chính là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội trong mặt trận phòng ngự. Thời gian khi thi đấu cho Bayern anh sở hữu 8 danh hiệu Bundesliga và là hậu vệ phải hay nhất từng chơi cho đội hình Bayern Munich.

Trung vệ: Franz Beckenbauer và Hans-Georg Schwarzenbeck 

Cần phải nói, Beckenbauer được xem là hoàng đế chơi bóng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu âu năm 1972 , anh cùng với người đồng đội trở thành hòn đá tảng của đội hình Bayern Munich. Trong quá khứ, anh là đội trưởng đầu tiên của đội bóng có được chức vô địch World Cup và Euro cho Tây Đức. Trong khi đó, người đá cặp cùng anh có tới  6 danh hiệu Bundesliga và 3 cúp quốc gia Đức.

Hậu vệ trái: David Alaba. 

Dù đã chuyển sang khoác áo Real nhưng cầu thủ người Áo vẫn đứng trong ngôi đền huyền thoại và việc có tên trong đội hình Bayern Mucnich là điều hợp lý. Khi còn khoác áo đội bóng nước Đức, anh có tới 8 danh hiệu Bundesliga, 4 cúp Quốc gia Đức và 1 danh hiệu Champions League. Anh cũng trở thành cầu thủ chạy cánh có nhiều danh hiệu nhất cùng với đại diện của Bundesliga vì thế ở top cầu thủ của đội hình Bayern Munich không thể thiếu anh.

Tiền vệ phòng ngự:  Lothar Matthaus. 

Tiền vệ được yêu thích nhất nước Đức từng đoạt quả bóng vàng 1990 đã cùng Hùm Xám lên ngôi vô địch giải đấu quốc nội 7 lần cùng 3 cúp Quốc Gia. Anh cũng được chính huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona liệt kê vào hàng ngũ những cầu thủ khó nhằn nhất. Khả năng phán đoán tình huốn cùng sự tỉnh táo ở những pha tranh chấp làm nên thương hiệu của Lothar. Dĩ nhiên, anh xứng đáng đứng trong siêu đội hình Bayen Munich.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger. 

Một tiền vệ box-to-box điển hình của bóng đá thế giới. Thời kỳ đỉnh cao nhất của anh gắn với Hùm Xám cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ với 8 danh hiệu Bundesliga, 7 cúp Quốc gia Đức, 1 danh hiệu Champions League. Cùng 1 lần đứng trong ngôi đền của siêu đội hình Bayern Munich.

Tiền vệ cánh: Franck Ribery và Arjen Robben. 

“Triều đại Robbery” đóng góp công lớn cho Hùm Xám với tổng cộng  262 bàn thắng, 210 pha kiến tạo và 8 danh hiệu Bundesliga. Bộ đôi này đã làm khuynh đảo một thời bóng đá thế giới khiến cho các hậu vệ đối phương khi đối đầu đều cảm thấy ngao ngán. Khả năng xử lý bóng, tốc độ cực tốt và sự ăn ý đã giúp cho hai cầu thủ này nằm trong danh sách đội hình Bayern Munich xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tiền đạo lùi: Karl-Heinz Rummenigge. 

Sau khi giã từ sự nghiệp, ngôi sao lừng lẫy đã trở thành CEO của Bayern. Anh sở hữu 200 bàn cho Hùm Xám cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp. Với Rummenigge cứ mỗi pha chạm bóng sẽ có một bàn thắng được ghi. Đây là điều đặc biệt mà không phải chân sút nào cũng có được trên mặt trận tấn công của đội hình Bayern Munich

Tiền đạo: Gerd Muller. 

Nếu như Rummenigge ở tầng 1 thì Gerd Muller thậm chí còn được đi thang máy lên tận tầng 10 với biệt danh vua dội boom. Anh cũng có tới 365 bàn thắng ở Bundesliga. Thậm chí, cựu tiên đạo nằm trong siêu đội hình Bayern Munich đang có kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 40 bàn ghi được ở mùa giải Bundesliga 1971-1972. Trong thời gian chơi bóng, cầu thủ này có được 4 Bundesliga và 3 danh hiệu C1.

Kết luận

Như vậy, ở bài viết ở trên Ku88 đã giới thiệu cho người chơi siêu đội hình Bayern Munich xuất sắc nhất mọi thời đại. Những cái tên đã điểm mang tới những mảng màu khác nhau nhưng chung quy lại họ là những nhân tố không thể thiếu trong hành trình phát triển của đội bóng qua các thời kỳ vàng son của Hùm Xám nước Đức. 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *